Nasaleze PM shield

ป้องกันฝุ่น PM2.5 กวนใจ แก้ไขได้ด้วยการจัดห้อง

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เลี่ยงมลพิษและฝุ่น PM 2.5 ได้ยาก ขนาดเดือนมีนาคมเข้าหน้าร้อน คุณภาพอากาศยังแย่ขนาดนี้ แม้จะอยู่บ้านก็สูดฝุ่นพิษเข้าร่างกายได้ แบบนี้จึงชวนทุกคนมาป้องกันฝุ่นร้ายตั้งแต่ในบ้านด้วยการทำห้องให้ปลอดฝุ่น และใช้ตัวช่วยเพิ่มเกราะให้จมูกเมื่อต้องเผชิญฝุ่นนอกบ้านกันตั้งแต่วันนี้ 

ต้นเดือนมีนาคมนี้ ยังมีฝุ่น PM 2.5 สูง  

                 ใครว่าฝุ่น PM 2.5 มีแค่ในหน้าหนาว! ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วฝุ่น PM 2.5 และสารมลพิษอันตรายยังคงมีอยู่ตลอดเวลา แต่ที่สังเกตเห็นฝุ่นในหน้าหนาวได้ง่าย เพราะเป็นช่วงที่ลมปิด ความกดอากาศทำให้ฝุ่นอยู่ต่ำจึงทำให้รู้สึกหรือสังเกตเห็นความขุ่นมัวของอากาศได้ง่าย ทั้งๆ ที่จริงแล้วเราสูดฝุ่นพิษจากอากาศรอบกายอยู่ทุกวัน  ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา กรุงเทพก็ยังเผชิญกับคุณภาพอากาศแย่เกือบทั้งเมือง โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร อัพเดทผลตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่าพุ่งเกินมาตรฐาน 38 พื้นที่  ได้แก่ เขตทวีวัฒนา, เขตภาษีเจริญ, เขตหนองแขม, เขตตลิ่งชัน, เขตคลองสามวา, เขตวังทองหลาง, เขตบางขุนเทียน, เขตคลองเตย, สวนทวีวนารมย์ (เขตทวีวัฒนา), เขตมีนบุรี, เขตบางกอกใหญ่, เขตคลองสาน, เขตพระนคร, เขตบางเขน, เขตหนองจอก, เขตบางกอกน้อย, เขตบึงกุ่ม, เขตประเวศ, สวนเสรีไทย (เขตบึงกุ่ม), เขตบางซื่อ, เขตคันนายาว, เขตบางบอน, เขตดอนเมือง, เขตดินแดง, เขตสาทร, เขตลาดกระบัง, เขตจตุจักร, สวนหนองจอก (เขตหนองจอก), เขตหลักสี่, เขตบางนา, เขตสายไหม, เขตราษฎร์บูรณะ, เขตบางกะปิ, เขตปทุมวัน, เขตราชเทวี, เขตพระโขนง, เขตพญาไท และเขตยานนาวา

 และคุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพแล้ว โดยมีคำแนะนำให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ป้องกันฝุ่น PM 2.5 กวนใจ แก้ไขด้วยการจัดห้อง

เมื่อไปที่ไหนก็มีฝุ่น PM 2.5 และมลพิษร้าย เราจึงขอแนะนำให้ทุกกบ้านมาสร้างพื้นที่ปลอดภัย ด้วยการจัดและทำห้องในบ้านให้ปลอดฝุ่นได้ใน 4 ขั้นตอน นั่นคือ

               1. คัดเลือกห้อง ที่ห่างจากแหล่งกําเนิดฝุ่น เช่น ห่างถนน ลานจอดรถ พื้นที่ก่อสร้าง  และ ไม่มีแหล่งกําเนิดมลพิษภายในห้อง เช่น ห้องพระที่มีการจุดเทียน  จุดธูป  เลือกห้องที่มีช่องทางเข้าของฝุ่นน้อยที่สุด คือมีช่องว่างของประตู  หรือหน้าต่างน้อยที่สุด  เพื่อลดการแลกเปลี่ยนของอากาศภายนอกเข้ามาด้านใน หากมีห้องที่มี เครื่องปรับอากาศควรเลือกห้องนั้น  รวมทั้งหลีกเลี่ยงห้องที่มีแหล่งสะสมของฝุ่น เช่น  พรม  หนังสือ 

เมื่อเลือกห้องได้แล้วคือการดูแลห้องไม่ให้ฝุ่นเข้าได้ง่ายหรือมีฝุ่นเกิดขึ้นได้ ด้วยการย้ายสิ่งของที่มีฝุ่นออกทั้งหนังสือ พรม ตุ๊กตา ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด ปิดช่องหรือรูที่อากาศภายนอกเข้าอาคารได้ด้วยวัสดุปิดผนึก เช่น ซีลประตู  หรือเทปปิดร่องประตูหรือหน้าต่าง ไม่สร้างกิจกรรมที่ก่อให้เกิดมลพิษ เช่น จุดธูป หรือใช้สารเคมีในห้อง กรณีมีพัดลมดูดอากาศที่ไม่มีระบบดักจับฝุ่นไม่ควรเปิดพัดลมดูดอากาศ เพราะจะเป็นการดูดอากาศข้างนอกที่มีฝุ่นละอองสูงเข้ามาภายในห้องได้ ในช่วงที่อากาศภายนอกมีฝุ่นน้อยอาจเปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายอากาศเป็นครั้งคราวได้ สุดท้ายคือการหมั่นทําความสะอาดเป็นประจําทุกวัน  ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำแทนใช้วิธีการดูดฝุ่น แทนการใช้ไม้กวาด เพื่อทําความสะอาดเฟอร์นิเจอร์  ชั้นวาง และเช็ดฝุ่นออกจากอุปกรณ์ของใช้ในห้อง

               2. การทำระบบกรองอากาศ หมายถึงการเพิ่มระบบกรองอากาศในห้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลดฝุ่นในห้องและเพิ่มการดักจับฝุ่นในห้องให้น้อยลง เช่น  การใช้เครื่องฟอกอากาศที่สามารถลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 หรือดักจับฝุ่นละอองได้  โดยควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับห้อง มีคุณสมบัติที่ได้มาตรฐาน รวมถึงผ่านการทดลองว่าสามารถลดและดักจับฝุ่นได้จริง

              3. การทำระบบแรงดันอากาศพร้อมระบบกรองอากาศ เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน  ขึ้นอยู่กับแต่ละบ้านว่าจะสามารถปรับเพิ่มเติมได้มากน้อยเพียงใด เพราะต้องทําการติดตั้งระบบอัดอากาศ  โดยใช้พัดลมดูดอากาศจากภายนอก (Intake Fan) ที่ผ่านการลดปริมาณฝุ่นแล้วด้วยวิธีการต่าง เช่น การกรองฝุ่นละเอียด โดยใช้ฟิลเตอร์ ระดับสูง ( MERV  11 ขึ้นไป) จ่ายเข้ามาภายในห้อง เพื่อให้ภายในห้องมีแรงดันอากาศสูงกว่าบรรยากาศภายนอก  จึงจะช่วยผลักดัน ฝุ่นในอากาศจากภายห้องให้ออกไปได้อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ภายในห้องมีฝุ่นลดน้อยลง และอาจเพิ่มพัดลมดูดอากาศออก (Exhaust Fan) เพื่อดึงอากาศภายในห้องบางส่วนออกไป ซึ่งควรเป็นพัดลมที่มีอัตราการดูดออกน้อยกว่า อัตราการนําอากาศเข้ามา

               4. การจัดสภาพแวดล้อม ได้แก่การจัดสภาพแวดล้อมนอกห้อง หรือรอบบ้านให้ห่างไกลฝุ่น เช่น การกําหนดจุดจอดรถหรือการรับส่งให้ห่างจากห้องปลอดฝุ่น  ห้ามสูบบุหรี่ภายในบ้านและภายนอกบริเวณห้องปลอดฝุ่น งดกิจกรรมการเผาหรือกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นใกล้ห้องนี้ ทั้งการจุดเทียน จุดธูป พ่นสารเคมี และสูบบุหรี่  รวมถึงการดูแลถนนหน้าบ้าน ส่วนกลางของบ้านไม่ให้เกิดฝุุนละออง เช่น การล้างทําความสะอาดถนนหน้าบ้าน การติดตั้งสเปรย์ละอองน้ำเพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองที่ลอยขึ้นมาจากพื้น  นอกจากนี้การสร้างพื้นที่กันชน (Buffer  Zone) ให้กับพื้นรอบบริเวณห้องก็สามารถช่วยป้องกันฝุ่นได้ ด้วยการปลูกต้นไม้จัดเป็นสวนแนวตั้ง ปลูกพืชในระเบียงที่มีระแนงไม้  หรือปลูกไม้แขวน ไม้ประดับ  ไม้เลื้อยบนผนังหรือกําแพงตามริมถนน  อาจเลือกปลูกพันธุ์ไม้ที่สามารถดักฝุ่นได้ ก็จะมีส่วนทำให้ฝุ่นเกาะติดที่ใบไม้และเข้ามาในบ้านได้น้อยลง

          Nasaleze-PM-Shield-Product           

เทคนิคป้องกันลมหายใจให้ห่างไกลฝุ่น

การจัดบ้านหรือห้องให้ปลอดจากฝุ่น อาจทำได้ยากหรือมีอุปสรรคในบางครอบครัว เพราะบางบ้านมีพื้นที่จำกัด มีปัญหาการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และเก็บของใช้ ปัญหาสิ่งแวดล้อม ค่าใช้จ่ายและความร่วมมือร่วมใจในบ้าน  แต่ไม่ต้องกังวลใจกรณีที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนจัดห้องได้ เราแนะนำให้ใช้ตัวช่วยเพื่อป้องกันลมหายใจของคนในบ้าน ไม่ให้สูดฝุ่น PM2.5 ควัน หรือมลพิษร้าย ด้วย สเปรย์พ่นจมูก นาซัลลีซ พีเอ็ม ชีลด์ (Nasaleze PM Shield) ที่มีคุณสมบัติพิเศษต่างๆ สามารถดักจับและป้องกันฝุ่น PM 2.5 และสารมลพิษในอากาศไม่ให้เข้าในจมูกและทางเดินหายใจได้จริง แถมยังปลอดภัยใช้ได้ทั้งเด้กและผู้ใหญ่อีกด้วย เนื่องจาก

  • ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมของผงเซลลูโลส (HPMC) 95% และผงเลม่อน 5% ที่ช่วยดักจับและป้องกัน สารมลพิษ และ ฝุ่น PM 2.5 ในอากาศไม่ให้เข้าสู่เยื่อบุจมูกและทางเดินหายใจได้
  • ผ่านการทดลองและศึกษาว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยจับฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 94% เป็นระยะเวลานานถึง 6 ชั่วโมง ป้องกันฝุ่น PM 2.5 และสารมลพิษได้จริง
  • ทำงานโดยเปลี่ยนผงสเปรย์ให้มีลักษณะเป็นเจลใสในจมูก เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ฝุ่น PM 2.5 สารมลพิษในอากาศเข้าสู่ในเยื่อบุจมูก
  • ออกฤทธิ์เร็วภายใน 2 นาที  พ่น 1 ครั้ง ป้องกันฝุ่นได้ 6 ชั่วโมง พ่นวันละ 2-3 ครั้ง หรือทุก 6-8 ชั่วโมง จะช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 และสารมลพิษในอากาศเข้าสู่เยื่อบุจมูกได้ตลอดวัน
  • ปลอดภัยสูง ไม่มีส่วนผสมของยา ไม่มีผลข้างเคียง ใช้ได้ตั้งแต่เด็กวัย 18 เดือนขึ้นไป ผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย คุณแม่ตั้งครรภ์
  • และคุณแม่ให้นมบุตร
  • ผ่านการรับรองระดับสากล ผลิตในประเทศอังกฤษ นิยมใช้แล้ว 50 ประเทศทั่วโลก
  • ได้รับการรับรอง มีใบอนุญาตโฆษณาเครื่องมือแพทย์จาก อย. เลขที่ ฆพ.673/2564 
  • มีใบอนุญาตนำเข้าเครื่องมือแพทย์ เลขที่ GBR6304847
  • ใช้ง่าย เพียงเปิดฝา เขย่าขวด บีบพ่นผงเข้าไปในรูจมูกทั้ง 2 ข้าง  พกพาได้ทุกวัน 1 ขวดใช้ได้ถึง 200 ครั้ง
  • ใช้ได้ทั้งในบ้าน และควรใช้ก่อนออกจากบ้าน เมื่อต้องเดินทางไปสถานที่เสี่ยง ทั้งบนท้องถนน การจราจรคับคั่ง มีไอเสีย มลพิษ ฝุ่นควัน และบริเวณที่มีการก่อสร้างต่างๆ  

ppm

 


#Nasaleze #นาซัลลีซ #สเปรย์พ่นจมูกชนิดผง #NasalezePMShield #PM2.5
#สเปรย์พ่นจมูกดักจับฝุ่นขนาดเล็ก #MadeInEngland #ระวังของเลียนแบบ
#เพิ่มการ์ด #ExtraProtection #นวัตกรรมใหม่ #innovation #มลพิษ #อากาศเสีย
#ฝุ่นควัน #ควันท่อไอเสีย #pollution #วัณโรค #ปอดอักเสบ #เผาป่า #ไฟป่า

 

ปรึกษาหรือสอบถามรายละเอียดสินค้า

Line : @nasaleze (มี@ ด้านหน้าด้วยนะคะ) หรือ คลิก https://lin.ee/Iy3ufdh

☎โทร : 02-287-4956

 

 

ตะกร้า
เริ่มพิมพ์เพื่อดูสินค้าที่คุณกำลังมองหา