Fatty Liver

กิน ‘ช็อกโกแลต’ ให้ถูกหลัก ลดความเสี่ยงโรคอ้วน

วาเลนไทน์นี้…กิน ‘ช็อกโกแลต’ ให้ถูกหลัก ลดความเสี่ยงโรคอ้วน ไขมันพอกตับ
??❤️
ในช่วงวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก คู่รักนิยมมอบของขวัญแทนใจให้กันรวมถึงของขวัญให้คนที่เราเคารพรักหรือคนในครอบครัว โดยส่วนใหญ่นิยมมอบ “ช็อกโกแลต” เป็นของขวัญ หากคนรักของเราได้กินช็อคโกแลตแล้ว จะทำให้หลั่งสารแห่งความสุข หรือสารเอนโดรฟินได้ ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ช็อคโกแลต จัดเป็นอาหารที่ให้ความหวานและพลังงานสูงมาก เพราะประกอบด้วยน้ำตาลซูโครสและฟรุกโตสถึงร้อยละ 90 และถือเป็นสารให้พลังงานสูญเปล่า เพราะร่างกายต้องการพลังงานจากแหล่งอื่นมากกว่าน้ำตาล

ช็อกโกแลต 1 แท่งใหญ่ 100 กรัม ให้พลังงานถึง 500 กิโลแคลอรี หรือเท่ากับข้าวประมาณ 6 ทัพพี

หากจะเลือกมอบช็อกโกแลตนั้น ควรเลือก “ดาร์กช็อกโกแลต” ซึ่งจะมีฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมาก ช่วยเสริมสร้างสุขภาพของหัวใจ ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น และยังช่วยลดอาการอุดตันของหลอดเลือดอีกด้วย แต่จะมีราคาจะสูงกว่าช็อกโกแลตทั่วไปและยังคงให้พลังงานสูง จึงยังคงต้องควบคุมปริมาณการกินควรแบ่งกินเพียงเล็กน้อย
?‍⚕️
ช็อกโกแลตทุกชนิดหากกินในปริมาณที่มากเกินไปและติดต่อกันเป็นประจำ ถ้าร่างกายเรารับพลังงานจากน้ำตาล เกิน 10% ของพลังงานทั้งหมด ร่างกายก็จะเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันเก็บสะสมไว้ใต้ผิวหนัง หลอดเลือดและตับ นั่นจึงเป็นสาเหตุของการเป็นโรคอ้วนลงพุง เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง และโรคแทรกซ้อนอื่นๆ เช่น ไขมันพอกตับ ตับแข็ง มะเร็งตับ
?‍⚕️
ดังนั้น จึงควรควบคุมปริมาณให้พอเหมาะ เช่น ในหนึ่งวันไม่ควรกินช็อกโกแลตเกินครึ่งแท่ง และต้องออกกำลังกายเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน เพราะช็อกโกแลตครึ่งแท่งต้องออกกำลังกายด้วยการเดินเร็ว 45 นาที หรือว่ายน้ำ 15 นาที จึงจะเผาผลาญพลังงานได้หมด ก็จะทำให้มีความสุขจากการรับประทานช็อคโกแลตและไม่อ้วนด้วยค่ะ มอบของขวัญให้คนรักเเล้ว ก็ต้องมอบสุขภาพดีให้คนรักด้วยนะคะ
?‍⚕️
ตรวจไขมันพอกตับ พังผืดในตับ ก่อนที่จะเป็นตับแข็งและมะเร็งตับ
ตรวจง่าย ไม่เจ็บ ไม่ต้องเจาะ รู้ผลทันที

 

 

 

ตะกร้า
เริ่มพิมพ์เพื่อดูสินค้าที่คุณกำลังมองหา